สำนักวิชาศึกษาทั่วไป

สำนักวิชาศึกษาทั่วไป จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “เตรียมความพร้อมออกแบบการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลตามแนวทางของ Outcome-Based Education (OBE)” ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ สำนักวิทยบริการ อาคาร 17

 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้อาจารย์ผู้สอนในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สามารถออกแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอน การดำเนินการจัดการเรียนการสอน และการประเมินผลตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบฐานสมรรถนะได้อย่างมีประสิทธิผลเป็นไปตามแนวทางของการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา และสอดคล้องกับแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษาแบบ AUN-QA ที่หลักสูตรต้องดำเนินการต่อไป 

มหาวิทยาลัยจึงกำหนดให้สำนักวิชาศึกษาทั่วไปจัดการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรภายในสังกัดซึ่งมี ผู้บริหาร คณาจารย์จากสำนักวิชาศึกษาทั่วไปที่ทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่มวิชา ผู้ประสานหรือผู้สอนรายวิชาศึกษาทั่วไป ทั้งหลักสูตรบูรณาการ 30 หน่วยกิต และหลักสูตรสมรรถนะ 24 หน่วยกิต เข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้ พร้อมด้วยอาจารย์บางส่วนจากศูนย์บึงกาฬ และคณะครุศาสตร์ เข้าร่วมด้วย รวมจำนวนทั้งสิ้น 50 คนซึ่งมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผศ.ดร.เรวณี ชัยเชาวรัตน์และอาจารย์พรทิพา หล้าศักดิ์ ทำหน้าที่ให้ความรู้