สำนักวิชาศึกษาทั่วไป
อ.วิศรุต ไหลหาโคตร ผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและการทำงาน GE 44002 จัดกิจกรรมในชั้นเรียน เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจทางวัฒนธรรมสากลให้แก่ผู้เรียน มอบหมายให้นักศึกษาในรายวิชา นำเสนอการเฉลิมฉลองเทศกาลจากประเทศต่าง ๆ กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ความรับผิดชอบ และการพัฒนาภาษาอังกฤษในหมู่นักศึกษาอีกด้วย
 
นักศึกษาได้รับมอบหมายงาน เพื่อถกประเด็นแนวทางการทำงาน อาจารย์ผู้สอนเปิดโอกาสให้ถามคำถามจนกระจ่าง ทุกคนยอมรับความท้าทายนี้อย่างกระตือรือร้น โดยรวมตัวกันเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน การเตรียมการนานหนึ่งสัปดาห์ของนักศึกษา รวมถึงการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับเทศกาลที่เลือก ประดิษฐ์ตกแต่งแผ่นป้ายด้วยรูปภาพและสีสรรค์ที่หลากหลายเพื่อการนำเสนอ และเจาะลึกถึงความแตกต่างของวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง
 
วันนำเสนอถือเป็นจุดสูงสุดของความพยายามของแต่ละกลุ่ม ในขณะที่นักศึกษาก้าวไปยืนหน้าชั้นเรียนอย่างมั่นใจเพื่อแบ่งปันสิ่งที่ค้นพบกับสมาชิกทั้งห้องเรียน บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้นในขณะที่นักศึกษานำสิ่งของที่แสดงวัฒนธรรม สวมเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม และแม้แต่เตรียมอาหารต้นตำรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัฒนธรรมจากประเทศรัสเซีย ดึงดูดความสนใจของเพื่อนร่วมชั้นด้วยการนำเสนอที่น่าหลงใหลเกี่ยวกับเทศกาล Maslensitsa ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งฤดูหนาว
 
การนำเสนอของนักศึกษาที่ใช้คำอธิบายที่ชัดเจนและการสาธิตการรับประทานแพนเค้กที่ราวกับเกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวันในกรุงมอสโคว การแต่งกายเป็นหุ่นฟางที่ชื่อเลดีมาสเลนนิสซา ที่มีชีวิตชีวา ทำให้ทุกคนในห้องประทับใจ กลุ่มนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอความสำคัญของเทศกาลเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมงานด้วยการผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น เครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของรัสเซีย แพนเค้ก ธงชาติรัสเซีย และสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับ Maslensitsa การนำเสนอทำให้เพื่อนร่วมชั้นไม่เพียงแต่ซึมซับข้อมูลเท่านั้น แต่ยังได้สัมผัสถึงความดีงามของวัฒนธรรมรัสเซียอีกด้วย
 
สิ่งที่ทำให้การนำเสนอมีผลต่อการเรียนรู้มากยิ่งขึ้นคือการผสมผสานการเรียนรู้ภาษาเข้าด้วยกัน ขณะที่นักศึกษาหารือเกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของ Maslensitsa พวกเขาแนะนำคำศัพท์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลและบริบททางวัฒนธรรม แนวทางการเรียนรู้ภาษาแบบพลวัตรนี้ ซึ่งเป็นมากกว่าวิธีการในชั้นเรียนแบบดั้งเดิม โดยมอบประสบการณ์ที่สนุกและน่าจดจำ
ความสำเร็จของโครงการนี้ขยายไปไกลกว่าผนังห้องเรียน นักศึกษาไม่เพียงแต่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย แต่ยังได้ฝึกฝนทักษะการสืบค้นสารสนเทศ การนำเสนอ และการพูดภาษาอังกฤษต่อที่ชุมชนอีกด้วย ความมุ่งมั่นของคณาจารย์ในรายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและการทำงาน (GE 44002) ในการใช้กิจกรรมเสริมทักษะทางภาษายังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องทุกภาคการศึกษา ขอขอบคุณคณะผู้บริหารสำนักวิชาศึกษาทั่วไปที่วางรากฐานหลักสูตรและการอำนวยความสะดวกอย่างดีเรื่อยมา อาจารย์วิศรุตกล่าวสรุปท้าย